Du lịch Đà nẵng nhớ nếm thử món ngon nem lụi Đà Nẵng

Du lịch Đà nẵng bạn nhớ nếm thử món ngon, nổi tiếng nem lụi Đà nẵng, món tuy dân dã nhưng lại được rất nhiều du khách yêu thích, là món khoái khẩu ngon cho giới trẻ mà giá lại rất rẻ. Cùng dulichdaiduongblog trải nghiệm về món ăn này nhé!!

Nem lụi Đà nẵng
Du lịch đại dương cập bảng ve may bay tet jetstar  năm 2018 đi Đà nẵng, tham khảo để tìm tấm vé tốt nhất nha

Nguyên liệu chế biến nem lụi Đà nẵng

Món nem lụi Đà nẵng này được chế biến từ thịt nạc heo quết nhuyễn, trộn thêm bì heo luộc thái thật mỏng, thêm vào đó 1 ít mỡ khổ cắt hình hạt lưu cũng 1 chút gia vị trộn đều hỗn hợp trên rồi nặn thịt xiên que tre và nướng.

Một số đầu bếp có thêm 1 ít bột mì tinh vào hỗn hợp thịt để khi nướng xong nem sẽ được dẻo hơn bình thường. Món nem lụi Đà nẵng ăn kèm với rau sống sẽ bớt ngấy, ngoài những loại rau quen thuộc như rau xà lách, khế chua, chuối xanh, thì còn có thêm 1 số loại rau vườn tại nhà có sẵn tạo hương vị khác mang hương vị nem lụi Đà nẵng

Nem lụi Đà nẵng

Nước chấm của 1 món ăn dễ làm cho món ăn đậm đà và thay đổi hương vị hơn nên vậy thứ không thể thiếu trong món nem lụi Đà nẵng chính là nước chấm. Nếu như ở Huế chỉ dùng những nguyên liệu như:  gan heo, đậu phụng giã nhuyễn để làm nước chấm thật thơm thật bùi cho nem lụi, thì nhiều tại Đà Nẵng người còn dùng thêm tương đậu nành loại thật ngon xay nhuyễn, trộn thêm vào hỗn hợp nước chấm 1 chút bột năng pha loãng trước khi nấu để thêm tăng thêm độ sánh cho nước chấm.

Cách thưởng thức món nem lụi Đà nẵng đúng cách

Sở hữu giá vé đi đà nẵng vietnam airline  tại du lịch đại dương để có tấm vé tốt nhất nha.

Nem lụi Đà nẵng

Để ăn món nem lụi Đà nẵng đúng chất thì cũng phải học cách thưởng thức, cách ngon nhất để ăn món này đó là ăn cùng với bánh tráng lề, sau đó dải 1 lớp rau sống, dưa leo, chuối xanh,…cuối cùng là nem lụi, sau đó bạn cuộn trong lại chấm với thứ nước chấm đậm đà và cảm nhận mùi thơm, độ dẻo của nem lụi và bùi bùi của nước chấm.

Món nem lụi Đà nẵng cũng đã được chúng tôi giới thiệu trong bài viết tới quý khách, là món ăn rất gần gũi nên thích hợp cho mọi  người, đừng bỏ lỡ món ngon này nhé. Chúc bạn có những bữa ăn ngon tuyệt tại Đà nẵng

Nguồn: Thưởng thức nem lụi Đà Nẵng ăn là “nghiền”

Leave a comment